Radio Ngay Nay Online

Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Khai mạc triển lãm “Bốn thập kỷ liên hoan phim Việt Nam”

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh xem triển lãm" Bốn thập kỷ liên hoan phim Việt Nam"
VHO- Trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17, sáng 15-12 tại Vườn hoa Diên Hồng (TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) đã diễn ra khai mạc triển lãm “Bốn thập kỷ Liên hoan phim Việt Nam”.
Các đồng chí: Hoàng Tuấn Anh-Bộ Trưởng Bộ VHTTDL, Huỳnh Vĩnh Ái-Thứ Trưởng Bộ VHTTDL, lãnh đạo Cục Điện ảnh, UBND tỉnh Phú Yên và đông đảo các đạo diễn, nghệ sĩ, diễn viên nhiều thế hệ của điện ảnh Việt Nam và người dân địa phương đã đến tham dự triển lãm.
Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng trên 230 hình ảnh, áp phích về chân dung các nghệ sĩ, diễn diễn viên, các bộ phim đạt giải Bông sen Vàng, Bạc… của 16 kỳ Liên hoan trước và nhiều hình ảnh giới thiệu về các bộ phim tham dự liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17.
Đây là hoạt động nhằm giúp công chúng và những người yêu điện ảnh Việt Nam có cái nhìn đầy đủ, sinh động nhất của chặng đường - dòng sông điện ảnh suốt chiều dài 40 năm diễn ra Liên hoan phim.
Qua đó, nhằm tôn vinh những tài năng, tác phẩm, những sáng tạo trong nghệ thuật điện ảnh của các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên có nhiều đóng góp, cống hiến cho nền điện ảnh, nghệ thuật nước nhà. Đây cũng là dịp nhìn nhận, khẳng định bản sắc, hướng đi, tính nhân văn sâu sắc của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam  trong thời kỳ đổi mới và hội nhập với điện ảnh thế giới…
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh xem triển lãm" Bốn thập kỷ liên hoan phim Việt Nam"
NSND Thế Anh cũng như nhiều nghệ sĩ lão thành khác đã không giấu được sự xúc động khi xem lại hình ảnh của mình cũng như các phim họ đã tham gia. Tuy giờ đây nhiều nghệ sĩ đã đi xa, nhưng công lao, đóng góp của họ cho nền điện ảnh nước nhà đã được đông đảo công chúng ghi nhận.
Nghệ sĩ Thế Anh chia sẻ: Đây là triển lãm được tổ chức công phu, chu đáo và hoành tráng nhất từ trước tới nay... Kể cả Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác đã được chọn tổ chức các kỳ Liên hoan phim Việt Nam trước đây nhưng chưa địa phương nào tổ chức được như thế này. Quả thật đây là kỳ Liên hoan góp phần tôn vinh các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên của Việt Nam qua các thời kỳ”…
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng Phó chủ tịch tỉnh Phú Yên Trần Quang Nhất cắt băng khai mạc triển lãm " Bốn thập kỷ liên hoan phim Việt Nam"
Trước đó, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên và lãnh đạo địa phương đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Đài Liệt sĩ núi Nhạn.
Tại đây, thay mặt đoàn, nghệ sĩ nhân dân Trà Giang đã đọc lời tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, trong đó có nhiều thế hệ nghệ sĩ, diễn viên đã hy sinh cho nền độc lập tự do của đất nước, cho sự phát triển của nền điện ảnh nước nhà.
Tối nay, vào lúc 19 giờ, tại Quảng trường 1-4 TP.Tuy hòa, và Trung tâm Văn hóa huyện Sông Hinh sẽ diễn ra hoạt động chiếu phim ngoài trời phục vụ người dân TP. Tuy Hòa và đồng bào dân tộc thiểu số. Và vào lúc 20 giờ, tại Nhà hát Sao Mai (TP. Tuy Hòa) sẽ diễn ra lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17.
Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cùng các đạo diễn, nghệ sĩ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đài liệt sĩ Núi Nhạn
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh xem triển lãm" Bốn thập kỷ liên hoan phim Việt Nam"
Các nghệ sĩ với người hâm mộ
Đông đảo người dân Phú Yên đến xem triển lãm " Bốn thập kỷ liên hoan phim Việt Nam"
 Đại sứ Ân Độ đến xem triển lãm
Đỗ Huyền - Nam Phong -  Trần Huấn
Theo Baovanhoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video Online