Radio Ngay Nay Online

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Waterloo-điểm đến hấp dẫn ở Vương quốc Bỉ

Nói đến Vương quốc Bỉ xinh đẹp, người ta không thể bỏ qua một địa danh nổi tiếng: Đó là ngôi làng Waterloo.
 
Ngôi làng Waterloo nằm cách thủ đô Brussels hơn 20 km về phía Nam. Phong cảnh ngoại ô đẹp đến nỗi tưởng như du khách có thể quên đi mọi sự mỏi mệt, để đắm chìm vào cõi hư ảo với những vó ngựa, bánh xe pháo và bước chân thi thoảng vang lên trên những con đường lát sỏi chạy vào Waterloo.
Với nhiều mức giá vé khác nhau (thấp nhất là 6 euro đối với người lớn), khách du lịch có thể lựa chọn tham gia các hoạt động phong phú của ngôi làng Waterloo. Trong đó có thú vui leo 226 bậc thang để lên đỉnh “Đồi sư tử” (còn gọi là Butte du Lion). Sở dĩ nơi đây được gọi là Đồi Sư tử là bởi trên đỉnh ngọn đồi là một con sư tử lớn, mặt quay về nước Pháp. Đỉnh đồi Sư tử vốn là tượng một ngọn đồi nhân tạo được xây đắp từ năm 1823-1826, và là nơi người ta tương truyền Hoàng tử Orange (sau này là vua Guillaume II) của Hà Lan bị thương trong trận đánh lịch sử Waterloo ngày 18-6-1815. Có khá nhiều giai thoại về Đồi Sư tử. Có chuyện kể rằng con sư tử này được làm từ chất liệu đồng lấy từ những khẩu pháo thu được của quân Pháp bại trận. Nhưng cũng có chuyện kể rằng con sư tử này được đúc từ sắt. Người địa phương thì kể con Sư tử này vốn được ghép từ 9 phần khác nhau, nặng tới vài tấn và phải mất tới 20 con ngựa mới có thể đưa các mảnh ghép này lên đỉnh đồi.
Từ đỉnh đồi Sư tử, khách du lịch có thể thoả thuê khám phá toàn cảnh chiến trường xưa. Qua thời gian và nhiều thăng tầm lịch sử, chiến trường Waterloo  nay đã biến thành những cánh đồng. Đến đây, du khách không chỉ đọc về lịch sử trận chiến Waterloo, mà còn có thể trầm mặc, đắm chìm trong quá khứ khi xem tấm bản đồ đặt dưới chân tượng sư tử. Chính ở nơi đây, nơi diễn ra trận đấu cuối cùng, Hoàng đế Napoleon đã nhận thất bại thảm hại và phải thoái vị lần hai sau 100 ngày giành lại quyền lực, bị  người Anh bỏ tù ở đảo Saint Hélène, rồi kết thúc cuộc đời của mình năm 1821.
Thăm Waterloo, du khách còn có thể thăm thực địa chiến trường, xem mô hình của trận chiến được xây dựng trong một ngôi nhà tròn, cùng sống dậy không khí của một Waterloo với bảo tàng tượng sáp, nơi ghi lại dấu ấn của các vị tướng đã tham gia trận Waterloo năm xưa. Nếu đến nơi đây vào dịp cuối tuần, du khách còn có thể “tham gia” trận đánh với các nhân vật thật do các nghệ sỹ Bỉ đóng vai. “Đến Waterloo tôi đã hiểu thêm được rất nhiều điều”, anh Jean Francois, một du khách người Pháp cho biết.
Lê Vũ Nguyệt Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video Online