Radio Ngay Nay Online

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Sắc màu TOKYO và Hội thảo "KỸ NĂNG SỐNG TOKYO

Chương trình “Sắc màu Tokyo”

Đến với lễ hội “ Sắc màu Tokyo” chương trình sẽ đem đến cho mọi người một cái nhìn sâu, rộng, những trải nghiệm mới về kỹ năng sống, cách cảm nhận và hưởng thụ vẻ đẹp của thủ đô Tokyo – trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của đất nước của huyền thoại Samurai dũng mãnh. Với đỉnh Phú Sĩ kiêu hãnh. nàng Geisha xinh đẹp huyền bí và những cánh hoa anh đào như thực như mơ.

Tạp chí Ngày Nay là cơ quan ngôn luận chính thức của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam (VFUA). Tạp chí có nhiệm vụ tạo ra một diễn đàn tập hợp những tiếng nói chân chính của những tập thể, cá nhân có tâm huyết với phát triển sự nghiệp Văn hoá, Giáo dục, Khoa học, Truyền thông & Thông tin của Việt Nam cũng như Thế giới, với những mục tiêu tiến bộ của tổ chức UNESCO đề ra mà Việt Nam là một thành viên. Tạp chí có sứ mạng truyền bá và phổ cập những tri thức văn hiến của dân tộc Việt Nam, cổ động và đấu tranh cho việc bảo tồn, kế thừa và phát triển tinh hoa truyền thống trong đời sống hiện đại, đồng thời giới thiệu những giá trị tinh thần và tinh hoa của các nền văn hoá trên Thế giới

Thời gian gần đây, Các sự kiện văn hóa Nhật Bản luôn dành được nhiều sự quan tâm và được chào đón bởi các bạn trẻ, sinh viên Việt Nam, đặc biệt ở khu vực Hà Nội, kéo theo là mong muốn tìm hiểu thêm thông tin về cuộc sống, con người, cơ hội học tập và du lịch tại đất nước mặt trời mọc nổi tiếng này. Hiểu được nhu cầu đó, Tạp chí Ngày Nay phối hợp với CLB UNESCO Vũ nghệ Thanh thiếu niên, CLB Hanuyo (Đại học Hà Nội) làm cầu nối tổ chức chương trình “Sắc màu Tokyo”. Chương trình được chia làm hai phần chính:

1. Tìm hiểu về đời sống lễ hội tại Tokyo thông qua việc tái hiện hình ảnh Lễ hội Harajuku Omotesando Genki Super Yosakoi diễn ra tại Tokyo tháng 8/2011 với biểu diễn yosakoi, âm nhạc, hình ảnh, các gian hàng ẩm thực và trang phục Nhật Bản (với sự tư vấn của Hanoi Sennen Yosakoi đã trực tiếp tham gia lễ hội với tư cách nhóm biểu diễn);

2. Hội thảo với diễn giả là đại diện Công ty liên kết với Nhật Bản; Du học sinh Việt Nam tại Nhật; Công ty tư vấn du học Nhật Bản; Công ty tổ chức du lịch chuyên nghiệp, đại diện nhóm Hanoi Sennen Yosakoi v.v. Các diễn giả sẽ trao đổi về quãng thời gian sống và làm việc tại Tokyo, những kỹ năng và thủ tục cần thiết, những quy tắc bất thành văn, môi trường giáo dục, trải nghiệm cá nhân cũng như những điểm du lịch thú vị... Khách tham dự hội thảo có thể trực tiếp đối thoại, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ các diễn giả.

“Sắc màu Tokyo” là hoạt động mở đầu trong chuỗi các chương trình, sự kiện xoay quanh chủ đề Văn hóa, Giáo dục, Môi trường trong đời sống người Việt trẻ diễn ra hàng tháng do Tạp chí Ngày Nay khởi xướng. Thông qua loạt chương trình, ban tổ chức mong muốn tìm hiểu thêm về nhu cầu, thị hiếu của các bạn trẻ đối với những chương trình mang tính chất văn hóa, giáo dục; nhằm tạo ra được một cánh cửa - từ đó đưa những tiêu chí của Tổ chức UNESCO Thế giới ngày một đến gần với các bạn trẻ Việt Nam.


Thời gian và địa điểm diễn ra lễ hội:

- Thời gian: 9:00 – 12:30 ngày 11/12/2011
- Địa điểm: Làng sinh viên Hacinco, đường Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Đơn vị tổ chức:
- Tạp chí Ngày Nay

Đơn vị bảo trợ chương trình:
- Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24h
- Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam
- Trung tâm thông tin UNESCO
- UNET English Center, UNETKIDS.

Đơn vị phối hợp cùng thực hiện chương trình:
- Câu lạc bộ UNESCO Vũ nghệ Thanh Thiếu Niên
- Hanuyo, Đại học Hà Nội


Một số hình ảnh về hội thảo đã diễn ra:


Công tác chuẩn bị vẫn đang được hoàn tất, chỗ ngồi bắt đầu full... 

Nội dung Hội thảo xoay quanh:

1/ Cuộc sống tại Tokyo, thời trang và văn hóa

2/ Cuộc sống của du học sinh tại Nhật
3/ Tokyo - những mảng màu rực rỡ
4/ Tư vấn du học sinh tại Nhật
5/ Lễ hội Yosakoi tại Tokyo và du nhập vào Việt Nam.


Nhà báo Thanh Phượng - MC của chương trình
(Ngồi đầu tiên phía bên phải  là ngài Miyata Kayo - Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.)

 
 Ngài Kazumi Inami - Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam - người chia sẻ những thông tin, hình ảnh cũng như video clips liên quan đến "Cuộc sống tại Tokyo – Thời trang và Văn hóa"

Anh Nguyễn Tiến Bách - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản (VJSC co., ltd), Tour100, chia sẻ về chủ đề: "Tokyo - Những mảng màu rực rỡ".

Mọi người đang được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp trên nhiều góc độ về thiên nhiên, đất nước, con người ở xứ sở mặt trời mọc này. Điều thú vị gây ấn tượng với mọi người chắc có lẽ là giọng thuyết minh đầy diễn cảm của anh.
Những bạn nào sẽ đi Nhật du học thì nên đi sớm so với lịch nhập học, khoảng tầm tháng 4, để tận hưởng khí trời nhé. Nếu ai đi du lịch thì lời khuyên là nên đi "TOKYO SUBWAY" cho thuận tiện nhé.
Đến Nhật, các bạn cũng có thể đi dạo tại những khu phố thời trang, thời trang cho giới trẻ. Nơi đây quy tụ nhiều bạn trẻ Nhật có những phong cách độc đáo và mới lạ, đảm bảo sẽ ko dễ dàng tìm được ở những nơi khác. Và bạn cũng có thể tìm được phong cách riêng cho chính mình nữa đó.
Người Nhật thường nhấn mạnh "Hình khối cơ thể" nên khi mặc trang phục Kimono, sẽ xóa nhòa được đường cong cơ thể và họ thường cuộn thêm lên mình những mảnh trang phục khác nữa để tạo sự sang trọng và quý phái.
Ấn tượng của mình nữa đó là về màu đỏ của lá phong, về hai thái cực đối lập giữa mùa hè và mùa đông, là sự trải nghiệm TUYẾT của sứ sở ôn đới!!!
"Tour 100" đã mang đến cho người tham dự hội thảo cách nhìn mới khi du lịch thăm thú hay học tập hay trải nghiệm văn hóa ở đất nước này.



 Xin chân thành cảm ơn bạn Nguyễn Duy Tùng đã chia sẻ thông tin!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video Online